ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บขององค์การบริหารส่วนตำบลคำบก
อีเมลล์. [email protected]/[email protected]
เบอร์โทร. 042-663001
องค์การบริหารส่วนตำบลคำบก อำเภอคำชะอี จังหวัดมุกดาหาร
Khambok Subdistrict Administration Organization
การบริหารจัดการที่ดี มีชุมชนเข้มแข็ง แหล่งน้ำอุดมสมบูรณ์ เพิ่มพูนเศรษฐกิจชุมชน สืบสานประเพณีผู้ไท อนุรักษ์สมุนไพรภูผากูด ก้าวไปกับการท่องเที่ยวโฮมสเตย์

ผู้บริหาร สมาชิกสภา

ลิงค์สำคัญ

แบบสำรวจเว็บไซต์

ท่านมีความคิดเห็นว่า
เว็บไซต์องค์การบริหารส่วนตำบลคำบก
มีประโยชน์ต่อประชาชนในตำบลคำบกในด้านใดมากที่สุด

** ผู้โหวตทั้งหมด : 0 **

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์

เปิดสอบ ท้องถิ่น อบต. 2566 เตรียมเปิดรับสมัครสอบ อัพเดทล่าสุด(13/07/2566)

ระยะเวลาเปิดรับ ก.ค.- ส ค. 2566

เปิดสอบท้องถิ่น ประจำปี 2566 เตรียมเปิดรับสมัครสอบ อัพเดทล่าสุด(13/07/2566)
 
 
 
ที่ มท ๐๘๐๙.๒/ว ๔๐
สํานักงาน ก.จ. ก.ท. และ ก.อบต. ถนนนครราชสีมา เขตดุสิต กทม. ๑๐๓๐๐

  12 กรกฎาคม ๒๕๖๖

เรื่อง ประกาศมาตรฐานทั่วไปเกี่ยวกับหลักเกณฑ์และเงื่อนไขการสอบแข่งขัน (ฉบับที่ ๔) พ.ศ. ๒๕๖๖
เรียน ประธาน ก.จ.จ. ก.ท.จ. ก.อบต.จังหวัด ทุกจังหวัด และประธาน ก.เมืองพัทยา

สิ่งที่ส่งมาด้วย
1. สําเนาประกาศ ก.จ. เรื่อง มาตรฐานทั่วไปเกี่ยวกับหลักเกณฑ์และเงื่อนไขการสอบแข่งขัน (ฉบับที่ ๔) พ.ศ. ๒๕๖๖
จํานวน 1 ชุด
2. สําเนาประกาศ ก.ท. เรื่อง มาตรฐานทั่วไปเกี่ยวกับหลักเกณฑ์และเงื่อนไขการสอบแข่งขัน (ฉบับที่ ๔) พ.ศ. ๒๕๖๖
จํานวน 1 ชุด
3. สําเนาประกาศ ก.อบต. เรื่อง มาตรฐานทั่วไปเกี่ยวกับหลักเกณฑ์และเงื่อนไขการสอบแข่งขัน (ฉบับที่ ๔) พ.ศ. ๒๕๖๖
จํานวน 1 ชุด
ด้วยคณะกรรมการกลางข้าราชการองค์การบริหารส่วนจังหวัด (ก.จ.) คณะกรรมการกลาง
พนักงานเทศบาล (ก.ท.) และคณะกรรมการกลางพนักงานส่วนตําบล (ก.อบต.) ในการประชุมครั้งที่ ๕/๒๕๖๖ เมื่อวันที่ ๒๕ พฤษภาคม ๒๕๖๖ มีมติเห็นชอบประกาศมาตรฐานทั่วไปเกี่ยวกับหลักเกณฑ์และเงื่อนไข การสอบแข่งขัน (ฉบับที่ ๔) พ.ศ. ๒๕๖๖

       สํานักงาน ก.จ. ก.ท. และ ก.อบต. ขอเรียนว่า ประธาน ก.จ. ก.ท. และ ก.อบต. ได้ลงนาม ในประกาศดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว และตามคําสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ ๘/๒๕๖๐ ลงวันที่ ๒๑ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๐ ข้อ ๕ กําหนดให้มาตรฐานทั่วไปที่ ก.จ. ก.ท. และ ก.อบต. กําหนดขึ้นเพื่อดําเนินการ ให้เป็นไปตามคําสั่งนี้มีผลใช้บังคับได้โดยตรงกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น แต่ไม่รวมถึงกรุงเทพมหานคร จึงขอแจ้งประกาศ ก.จ. ก.ท. และ ก.อบต. ดังกล่าว ให้ ก.จ.จ. ก.ท.จ. ก.อบต.จังหวัด ทุกจังหวัด และ ก.เมืองพัทยา ทราบ และขอให้แจ้งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นถือเป็นแนวทางปฏิบัติต่อไป รายละเอียด ตามสิ่งที่ส่งมาด้วย
จึงเรียนมาเพื่อโปรดพิจารณา
ขอแสดงความนับถือ

         (นายสุรพล เจริญภูมิ) 
รองอธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น
เลขานุการ ก.จ. ก.ท. และ ก.อบต.
สํานักพัฒนาระบบบริหารงานบุคคลส่วนท้องถิ่น กลุ่มงานมาตรฐานทั่วไปการบริหารงานบุคคลส่วนท้องถิ่น
โทร ๐-๒๒๔๑-๙๐๐๐ ต่อ ๔๒๑๗
ไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ [email protected]
ผู้ประสานงาน นายสถาพร เสนาวงศ์ โทร. ๐๘๒ ๒๒๘ ๑๔๔๓

 
สรุปการประชุม ก กลาง เมื่อวันนี้ 29 มิ.ย.2566 ที่ประชุมเห็นชอบ ดังนี้

กำหนดการรับสมัครสอบท้องถิ่น 2566
 
 สมัครสอบเดือน ก.ค.- ส ค. 2566
 ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบ เดือน ส.ค.2566
 สอบภาค ก. ข. เดือน ก.ย. 2566
 สอบสัมภาษณ์ปลายเดือน ต.ค. 2566
 ขึ้นบัญชี เดือน พ.ย. 2566
 เรียกรายงานตัวเดือน พ.ย.- ธ.ค. 2566
 บรรจุเข้ารับราชการ เดือน ม.ค. 2567
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
การสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งเป็นข้าราชการส่วนท้องถิ่น
คณะกรรมการกลางการสอบแข่งขันพนักงานส่วนท้องถิ่น (กสถ.) ได้มีประกาศ เรื่อง การขึ้นบัญชีฯ ลงวันที่ 8 มีนาคม 2565 ซึ่งมีอายุบัญชี 2 ปี โดยมีผู้ได้รับการขึ้นบัญชี จํานวน 71 ตําแหน่ง รวม 18,809 ราย
มียอดสะสมในการเรียกรายงานตัวไปแล้ว จํานวน 16,069 ราย คงเหลือในบัญชี จํานวน 2,740 ราย
 
ข้อมูล ณ วันที่ 22 พฤษภาคม 2566
 
 
 
 
 
เมื่อวันที่ 16 พ.ค  2566
ท่านปลัด เชื้อ ฮั่นจินดา ใด้มีการถ่ายทอดสด โดยสรุปรายละเอียด ดังนี้

การประชุมคณะอนุกรรมการ กถ ซึ่งเป็นอนุที่ดูแลด้านมาตรฐานของงานรายงานบุคคลท้องถิ่นและเมื่อวานนี้ก็มีการประชุมอนุโครงสร้างของ อบตเมื่อวานนี้ที่มีการประชุมคณะอนุกรรมการโครงสร้างอบต มีการพิจารณาเรื่องของการสอบแข่งขันนะครับเรื่องการสอบแข่งขัน เกณฑ์ในการสอบที่มีการพิจารณาการก็คือที่ส่วนกลาง ดำเนินการโดยคณะกรรมการ กสถ
โดยการสอบครั้งนี้จะแตกต่างจากการสอบครั้งที่ผ่านๆมาก็คือมีการสอบทั้ง 3 ภาคต้องผ่านเกณฑ์มาตรฐานก็คือได้ไม่ต่ำกว่า 60% ของ แต่ละภาค ก็คือภาค ก ต้องผ่านอย่างน้อย 60% ภาค ข ผ่านอย่างน้อย 60% ภาค ค ผ่านอย่างน้อย 60% ที่สำคัญในภาค ก ต้องผ่านวิชาภาษาอังกฤษไม่น้อยกว่า 50% ด้วย สมมุติในภาค ก มี 100 ข้อมีภาษาอังกฤษ 20 ข้อ ต้องตอบคำถามภาษาอังกฤษถูกไม่น้อยกว่า 10 ข้อถึงจะผ่านภาค ก เช่น บางคนสอบภาค ก ได้มา 80 คะแนนแต่ว่าภาษาอังกฤษ 20 ข้อผ่านแค่ 9 ข้อก็ไม่ได้ไปต่อ ครับภาค ข ที่สำคัญในครั้งนี้ คนที่สอบผ่านภาค ก คณะกรรมการก็จะออกใบรับรองการสอบผ่านภาค ก ให้ สามารถเอาไปใช้สอบสมัครสอบในการสอบครั้งหน้าโดยไม่ต้องไปสอบภาค ก ในการสอบ ภาค ก ต้องสอบผ่าน 60% ของ 100 ข้อแล้วผ่านภาษาอังกฤษถามมาน้อยกว่า 50% ในจำนวนข้อที่ออกในภาค ก และเมื่อผ่านภาค ก จะไม่เอาคะแนนภาค ก ไปคิด นั่นก็หมายความว่าใครที่สอบผ่านภาคกเสร็จ ก็ ออกใบรับรองให้ และไปสอบภาค ข กับภาค ค ถ้าคะแนนที่จะเป็นตัวเรียงลำดับว่าใครสอบผ่านและได้บรรจุก็คือ ภาค ข กับภาค ค  ภาค ก แค่ สอบผ่านมาตรฐาน 60%
 อันนี้คือสาระสำคัญที่ผมนำมาเรียนให้พวกเราได้ทราบจะเกิดขึ้นในไม่กี่วันข้างหน้านะครับเดี๋ยวก็คงจะมีการนัดประชุมกันในต้นเดือนมิถุนายนนะครับน่าจะมีการณประชุมคณะกรรมการ กสถ.เพื่อดำเนินการสอบแข่งขันนะครับตามกติกาที่กองกลางอ่ากำลังจะแก้ไขหลักเกณฑ์ทั้งหมดนะครับในปลายเดือนนี้นะครับเพราะฉะนั้นพี่น้องท้องถิ่นที่เป็นลูกจ้างอยู่เป็นพนักงานจ้างอยู่หรือบุคคลทั่วไปที่ต้องการจะมาสอบกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นก็เตรียมความพร้อมไว้ให้พร้อมนะครับ
 
ท้องถิ่น เตรียมเปิดรับสมัครสอบ ประจำปี 2566 แทนตำแหน่งที่เรียกบรรจุหมดบัญชี และตำแหน่งที่ว่าง รวม 26 ตำแหน่ง 1,808 อัตรา
สํานักงาน ก.จ. ก.ท. และ ก.อบต. เรื่อง การสํารวจตําแหน่งและอัตราว่างขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น

ตามที่สํานักงาน ก.จ. ก.ท. และ ก.อบต. มีหนังสือสํารวจตําแหน่งและอัตราว่างของ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น โดยให้จังหวัดรายงานตําแหน่งว่างที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นประสงค์ให้ (กสถ.) ดําเนินการสอบแข่งขันเพื่อบรรจุบุคคลเป็นข้าราชการหรือพนักงานส่วนท้องถิ่นในตําแหน่งที่ว่าง และจังหวัดได้ รายงานตําแหน่งว่างที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นประสงค์ให้ กสถ. ดําเนินการสอบแข่งขันเพื่อบรรจุบุคคล
เป็นข้าราชการหรือพนักงานส่วนท้องถิ่นในตําแหน่งที่ว่างแล้ว ความละเอียดตามอ้างถึง นั้น
 
    สํานักงาน ก.จ. ก.ท. และ ก.อบต. ขอเรียนว่า เพื่อให้การดําเนินการสอบแข่งขันของ กสถ. เป็นไปด้วย ความถูกต้องเรียบร้อย และเป็นไปตามหนังสือสํานักงาน ก.จ. ก.ท. และ ก.อบต. ด่วนที่สุด ที่ มท ๐๘๐๙.๖/ว ๑๑๕ เรื่อง การสํารวจตําแหน่งและอัตราว่างขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ลงวันที่ 23 สิงหาคม 2565  จึงขอความร่วมมือ ให้จังหวัดดําเนินการ ดังนี้
1. ให้จังหวัดตรวจสอบตําแหน่งว่างที่ได้รายงานการร้องขอให้ กสถ. ดําเนินการสอบมาแล้ว ตามเอกสารที่อ้างถึง ให้สํานักงาน ก.จ. ก.ท. และ ก.อบต. อีกครั้ง โดยขอให้สรุปบัญชีการร้องขอเป็นไฟล์ excel มาทางอีเมล local.sahaggyralicorn ภายในวันที่15 กุมภาพันธ์ 2566 ทั้งนี้ ให้ตรวจสอบข้อมูลว่าเป็นตําแหน่งว่าง ตามระบบศูนย์บริการข้อมูลบุคลากรท้องถิ่นแห่งชาติด้วย
2. ให้จังหวัดจัดส่งบัญชีผู้สอบแข่งขันได้ในตําแหน่งต่าง ๆ ที่มีผู้สอบแข่งขันได้ขึ้นบัญชี (ยังไม่หมดบัญชี) ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีตําแหน่งว่าง และยังไม่เคยขอใช้บัญชีผู้สอบแข่งขันได้ โดยหาก องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นประสงค์ขอใช้บัญชีในตําแหน่งต่าง ๆ ที่มีผู้สอบแข่งขันได้ขึ้นบัญชี ให้พิจารณาดําเนินการ ตามหนังสือสํานักงาน ก.จ. ก.ท. และ ก.อบต. ด่วนที่สุด ที่ มท ๐๘๐๙๖/ว ๑๓๕ เรื่อง การสํารวจตําแหน่งและอัตราว่าง
ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ลงวันที่ 23 สิงหาคม 2565
3. ให้จังหวัดแจ้งองค์การปกครองส่วนท้องถิ่นที่ส่งคําร้องไห้ กสถ. ดําเนินการสอบแข่งขัน และแจ้งให้ ก.จ.จ. ก.ท.จ. และ ก.อบต. จังหวัด แล้วแต่กรณี รอการบรรจุและแต่งตั้งในตําแหน่งดังกล่าวไว้ เพื่อบรรจุ และแต่งตั้งผู้สอบแข่งขันได้จากบัญชีผู้สอบแข่งขันได้ของ กสถ. เท่านั้น
4. ให้จังหวัดแจ้งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ส่งคําร้องให้ กสถ. ดําเนินการสอบแข่งขัน เพื่อรองรับการบรรจุและแต่งตั้งผู้สอบแข่งขันได้ในตําแหน่งที่ร้องขอ
ตั้งงบประมาณรายจ่ายในรายการเงินเดือน หรือส่งคําร้องให้ กสถ.ดําเนินการสอบแข่งขัน

13  กุมภาพันธ์ 2566
 
รายละเอียดเพิ่มเติม
 
 
 
ปลัดเชื้อ ฮั่นจินดา คณะกรรมการกลางการสอบแข่งขันพนักงานส่วนท้องถิ่น (กสถ.) รายงานผลการประชุม กสถ. เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2565 เรื่อง การเรียกบรรจุข้าราชการหรือพนักงานส่วนท้องถิ่น

จากรายงานการประชุม มีหลายตำแหน่งที่มีการเรียกบรรจุจนหมดบัญชี และตำแหน่งที่ยังว่าง ที่ยังไม่มีการเปิดสอบ โดยมีตำแหน่งที่เรียดหมดบัญชีแล้ว ซึ่งจะต้องรอมติที่ประชุมดำเนินการเปิดสอบ มีดังนี้
1. เจ้าพนักงานการเกษตรปฏิบัติงาน
2. เจ้าพนักงานสวนสาธารณะปฏิบัติงาน
3. เจ้าพนักงานสาธารณสุขปฏิบัติงาน
4. เจ้าพนักงานศูนย์เยาวชนปฏิบัติงาน
5. นายช่างเขียนแบบปฏิบัติงาน
6. นายช่างผังเมืองปฏิบัติงาน
7. นายช่างโยธาปฏิบัติงาน
8. นายช่างสำรวจปฏิบัติงาน
9. เจ้าพนักงานประปาปฏิบัติงาน
10. นายสัตวแพทย์ปฏิบัติการ
11. วิศวกรโยธาปฏิบัติการ
12. สถาปนิกปฏิบัติการ
13. ครูผู้ช่วยกลุ่มวิชาวัดผลและประเมินผล
14. ครูผู้ช่วยกลุ่มวิชาจิตวิทยาและแนะแนว
15. ครูผู้ช่วยกลุ่มวิชาคหกรรม
16. ครูผู้ช่วยกลุ่มวิชาบรรณารักษ์
17. ครูผู้ช่วยกลุ่มวิชานาฏศิลป์
18. กลุ่มวิชาดนตรีไทยดนตรีสากล
19. ครูผู้ช่วยกลุ่มวิชาประถมศึกษา
20. ครูผู้ช่วยกลุ่มวิชาภาษาจีน
21. ครูผู้ช่วยกลุ่มวิชาเทคโนโลยีการศึกษา
22. ครูผู้ดูแลเด็ก

และยังมีตำแหน่งที่ว่าง ที่ยังไม่มีการเปิดสอบในรอบที่ผ่านมา และตำแหน่งที่ไม่มีผู้สอบแข่งขันได้ หากรวมตำแหน่งที่ยังว่าง แบ่งได้ดังนี้
1. ประเภทวิชาการ จำนวน 3 ตำแหน่ง 111 อัตรา
2. ประเภททั่วไป จำนวน 12 ตำแหน่ง 988 อัตรา
3. ประเภทครู และบุคลากรทางการศึกษา จำนวน 11 ตำแหน่ง 709 อัตรา
รวมทังสิ้น 26 ตำแหน่ง 1,808 อัตรา

ทั้งนี้ ให้ผู้ที่สนใจอยากสมัครสอบท้องถิ่น ประจำปี 2566 ได้เตรียมความพร้อมและรอมติที่ประชุม กสถ. ที่จะประชุมอีกในวันที่ 30 มิถุนายน 2566 ว่าจะกำหนดการสอบออกมาอย่างไร รอติดตามข่าวการเปิดสอบท้องถิ่น ประจำปี 2566 ต่อไป...